Ở Việt Nam, vách ngăn bằng gỗ được sử dụng tương đối phong phú bởi chúng có nhiều chủng loại và vật liệu khác nhau, từ vật liệu xây dựng cổ xưa điển hình là tre nứa đến những vật liệu hiện đại composit, nhôm, kính…


Có nhiều kiểu thiết kế vách ngăn bằng gỗ như vách ngăn cố định mang tính vô cùng chắc chắn, vách ngăn di độn vô cùng năng động, vách ngăn với chất liệu cứng và mềm, vách ngăn giúp chống nước, vách ngăn đóng mở như là bình phong tạo hay vách ngăn kính bảo vệ nhưng không chia cắt không gian và mang tính ước lệ…

Còn dưới đây, là những chất liệu vách ngăn bằng gỗ, vách ngăn thạch cao thường được nhiều gia đình chọn lựa. Mỗi loại sẽ phù hợp với những hoàn cảnh và nhu cầu của chủ nhà.

Khác với vách ngăn bằng gỗ vách ngăn thạch cao bền đẹp và vô cùng sang trọng, thể hiện đẳng cấp của những người sử dụng. Bên cạnh đó, vách ngăn thạch cao hiện tại còn là chất liệu chống ẩm, chống cháy rất khá tốt.

Vách ngăn thạch cao đang ngày càng đáp ứng những yêu cầu nghiêm ngặt về mặt thẩm mỹ trang trí linh hoạt, có khả năng chống cháy khả năng chịu nước cách âm và tiêu âm tốt. Hơn nữa vách ngăn thạch cao khác với vách ngăn bằng gỗ chúng dễ sử dụng, không hại đến sức khỏe thân thiện với môi trường, bền và nhẹ.

Vách ngăn cầu thang bằng gỗ được sử dụng rộng rãi trong mọi không gian góp phần tạo ra diện tích riêng cho từng các vị trí làm việc hoặc từng bộ phận làm việc khác nhau, qua đó tạo ra những sự độc lập tương đối và sự hiệu quả trong công việc.

Vách ngăn sử dụng gỗ công nghiệp, phân chia không gian giữa các phòng, tạo sự riêng biệt và độc lập, vách ngăn bằng gỗ tối ưu hóa không gian mà vẫn giữ được mối liên hệ mật thiết giữa các thành phần nội thất.