Truyền thông có vai trò vô cùng quan trọng trong tổ chức sự kiện bởi event của bạn có hoàn hảo hoặc là không đều được đánh giá dựa trên tiêu chí đó là sự kiện của bạn có thu hút được đông đảo khách mời tham gia hoặc là không thường thì đa số doanh nghiệp sẽ bỏ ra khoảng 30% ngân sách để chi trả cho quá trình truyền thông.

Tuy nhiên nếu lựa chọn phương tiện truyền thông không phù hợp sẽ gây hậu quả cho event và hơn nữa là rất lãng phí. Dưới đây là danh sách đa số việc bạn nên làm để tăng hiệu quả truyền thông trong tổ chức sự kiện.

cho thue thiet bi am thanh

Quan tâm tới danh sách những nhân vật có ảnh hưởng tới cộng đồng

đa số event được thực hiện trong nội bộ doanh nghiệp thường không được đẩy mạnh truyền thông như những event cộng đồng. bởi vì vậy nhứ bạn muốn sự kiện của mình thực hiện được tương đối nhiều người biết tới, thu hút sự quan tâm chú ý của họ thì phương pháp nhanh nhất bạn nên làm lên danh sách các nhân vật có ảnh hưởng đến cộng đồng ví dụ như những nhân vật nổi tiếng và có quyền lực để đại diện cho sự kiện của bạn.

Xây dựng mối quan hệ thân thiết với giới truyền thông

Để event của bạn diễn ra được thuận lợi nguyên nhân vì thế bạn cần nhờ sự giúp đỡ của giới truyền thông. tại vì vậy bạn nên xây dựng mối quan hệ tốt với giới truyền thông, càng rộng rãi càng tốt nhất, nhưng nếu có điều kiện bạn cần nhờ sự giúp của nhân viên PR chuyên nghiệp và quen biết không hề ít phóng viên, nhà báo.

Nếu như công ty của bạn không chuyên về mảng truyền thông thì cần hợp tác với một đơn vị chuyên về dịch vụ này, họ sẽ có vô cùng nhiều cách thức đến gần hoàn hảo và tư vấn kế hoạch rõ ràng về truyền thông sự kiện sao cho hiệu quả. Bên cạnh đó bạn cần lựa chọn đúng đối tượng cũng như đúng phương tiện truyền thông để có thể phản ánh đúng hiệu quả truyền thông của sự kiện. Bạn cần xác định đối tượng bạn muốn hướng đến là ai, họ sử dụng phương tiện truyền thông nào là chủ yếu. Có những phương tiện truyền thông chủ yếu sau: báo điện tử, báo giấy, website sự kiện, hoặc là những kênh mạng xã hội.

cho thuê bàn ghế giá rẻ

Hơn nữa bạn nên có kế hoạch phân bố thời gian truyền thông trong event sao cho hợp lí giữa trước, trong và sau sự kiện. Việc này được thực hiện dữa trên thời lượng và ngân sách để lên kế hoạch truyền thông cho hợp lí, phù hợp với đích đến ban đầu mà bạn đưa ra khi đó truyền thông sẽ đạt hiệu quả rất cao.