Renault mới đây bật mí rằng liên doanh đã đề nghị trả 50.000 euro (57.000 USD) cho tiệc cưới xa hoa của CEO lúc ấy là Carlos Ghosn hồi năm 2016.
>>Nissan cố tình "bẫy" người có quyền lực cao Carlos Ghosn?
>>Cựu người có quyền lực cao Nissan bị tố bỏ túi sắp 9 triệu USD trái phép


Nhà thêm vào ô tô Pháp cho biết sau lúc mở đợt kiểm toán tuân thủ vào ngày 23/11/2018 đã phát hiện số tiền 50.000 euro chi cho ông Ghosn dưới hình thức ủng hộ cho Cung điện Versailles, nơi diễn ra đám cưới xa hoa của ông này vào năm 2016.
Theo hãng tin Reuters, Renault đã quyết định mau chóng trình kết quả kiểm toán này lên những cơ quan tư pháp.
Tuy nhiên, trong 1 email, Jean-Yves Leborgne, luật sư của ông Ghosn khẳng định rằng ông này chẳng hề biết về khoản tiền này.
“Nơi tổ chức đám cưới trong Cung điện Versailles được tuyên bố là miễn phí cho ông ấy. Ông Ghosn không biết rằng tiền thuê địa điểm do Renault thanh toán. Ông đó đã tự chi trả gần như những mức chi phí cho đám cưới.”
Cung điện Versailles là 1 trong các địa danh nổi tiếng nhất của Pháp, cũng là điểm du lịch hút khách. Renault đã có thoả thuận trước đám cưới rằng sẽ tài trợ 2,3 triệu euro (2,6 triệu USD) trùng tu cung điện này để đổi lấy gói công tác trị giá 575.000 euro (651.000 euro)ở đây.

Cung điện Versailles
Motonari Otsuru, luật sư người Nhật của Ghosn, hiện chưa với phản hồi gì về thông tin này.
Cựu của Liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi vẫn đang bị giam giữ ở Tokyo đề cập từ tháng 11 năm ngoái. Ông bị hạn chế tiếp xúc mang truyền thông, nhưng hồi cuối tháng 1 vừa qua, ông đã sở hữu cuộc Giao dịch sở hữu tờ Nikkei của Nhật. Ông khẳng định rằng mình vô tội và là nạn nhân của một âm mưu do những lãnh đạo khác của Nissan lập bắt buộc để hất ông khỏi hội đồng quản trị siêu thị.
Các loại Vòng đệm không amiang cho xe hơi tại :tdktech.vn