Đã đến lúc Bộ Giáo dục cần có nghiên cứu nghiêm túc về dạy thêm, học thêm

========> Link về nguồn gia sư: gia sư lớp 4

(GDVN) - Theo tôi, vấn đề dạy thêm, học thêm cần có sự nghiên cứu nghiêm trang từ Bộ GD&ĐT, nhằm đưa ra giải pháp tiện cả đôi đường với thực tế.

LTS: Có nhiều quan niệm xoay vòng quanh chuyện dạy thêm, học thêm. hôm nay, trong bài viết này, thầy giáo Trần Nghĩa Sơn thẳng thắn nhìn nhận những mặt tích cực, thụ động của việc dạy thêm học thêm ưng chuẩn kết quả lấy quan niệm từ học sinh, Phụ huynh, cô giáo và nghiên cứu về nền giáo dục các nước trên thế giới.

Từ đó, tác giả cho rằng, đã đến lúc lĩnh vực giáo dục cần có giải pháp thực tại thì mới có thể giải quyết “vấn nạn” (theo quan điểm của một số người) này.

Tòa soạn trân trọng gửi tới người đọc bài đăng.

dự án nghiên cứu thảng hoặc hoi về học thêm

Viện Nghiên cứu giáo dục, Trường Đại học Sư phạm TP.Hồ Chí Minh đã có công trình “Nghiên cứu những hiện tượng tiêu cực trong dạy thêm, học thêm và thẩm định hiệu quả các giải pháp quản lý đối với các hiện tượng tiêu cực đó trong giáo dục phổ thông ở TP.Hồ Chí Minh” do tấn sĩ Nguyễn Thị Quy, nguyên Phó viện trưởng khiến cho chủ nhiệm.

Trong công trình này, các tác fake đã thực hành điều tra 38 trường phổ thông tại TP.Hồ Chí Minh (11 trường tiểu học, 12 trường THCS và 15 trường THPT).

Đối tượng khảo sát là gia sư, ban giám hiệu, học sinh và bố mẹ các em học trò.





[center !important]Do chương trình THCS, THPT còn nặng nên học sinh có nhu cầu học thêm để tiếp thụ đầy đủ kiến thức. (Ảnh: Trần Nghĩa Sơn)[/center !important]


Theo người dạy học, có ba cội nguồn dẫn đến việc dạy thêm, học thêm: Do nhu cầu tăng tiến tri thức của học sinh (72,3% đồng tình), do ý muốn của bố mẹ các bạn học sinh (57,9%) và do chương trình quá vận chuyển (32,2%).

Trong đó, thầy cô giáo bậc THCS tán thành cao nhất, tiếp đến là thầy cô giáo bậc THPT, giáo viên tiểu học và chung cuộc là quan điểm của ban giám hiệu.
Nguồn: Tổng hợp trên mạng