Đón tới gần 10 triệu khách/năm tuy nhiên mức ngân sách bình quân của khách du lịch ở tỉnh Thanh Hóa chỉ dừng quanh mốc 550 ngàn đồng/ngày, kém xa so với những thiên đàng du lịch khác. “Mỏ vàng khổng lồ” từ kinh tế đêm hay các quần thể vui chơi và giải trí nghỉ dưỡng nhất quán vẫn đang bị bỏ ngỏ tại thủ phủ nghỉ dưỡng xứ Thanh.

Dư địa phát triển nghỉ dưỡng khổng lồ
Du lịch Thanh Hóa tuy xếp thứ 4 toàn quốc về lượng du khách song chỉ đứng thứ 10 về lệch giá, theo thống kê của Sở VHTT&DL. Trong tiến trình 2016 – 2020, tỉnh Thanh Hóa đón 42,3 triệu lượt khách – gấp 2 lần tiến trình 5 năm về trước. Tổng lợi nhuận du lịch ước đạt gần 60.000 tỉ đồng vnd. Trong những số đó, thủ phủ nghỉ dưỡng Sầm Sơn với thế mạnh về đường bãi biển dài, khối hệ thống hang động, núi đá phong phú và đa dạng chiếm hơn 50% lượt khách của toàn tỉnh Thanh Hóa. Mặc dù thế, khách nước ngoài – đối tượng người sử dụng có mức giá cả cao – chỉ chiếm khoảng chừng lượng khiêm tốn. Số ngày lưu trú của khác nước ngoài chỉ dừng chân ở mức gần 1,9 ngày/ khách, Chi phí chỉ quanh mốc 550.000 đồng/người/ngày.
Du khách tới Thanh Hóa có cơ hội dùng thử các kỳ quan từ núi non hùng vĩ tới đại dương bao la. Hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông vận tải cải tiến và phát triển với bộ ba Không – Thủy – Bộ giúp hành trình dài tới tỉnh Thanh Hóa ngày thêm dễ dàng. Đặc biệt là sự thuận tiện trong kết nối giao thông vận tải tới biển Sầm Sơn, nơi mà từ thời Pháp thuộc, Công sứ Sechie – người được chính phủ Pháp giao nhiệm vụ khảo sát những điểm nghỉ mát, tắm biển ở VN, lúc đến khảo sát điều tra tìm hiểu Sầm Sơn phải thốt lên: “Ở xứ Đông Dương không tồn tại ở đâu nghỉ mát, tắm biển tốt hơn nơi này”. Nhưng thực ra, ngoài lịch tham quan vãn cảnh, tắm biển, hưởng thụ hải sản thì khách nghỉ dưỡng chưa xuất hiện thời cơ được “rút cạn hầu bao” cho những hoạt động sinh hoạt vui chơi giải trí, giải trí, mua hàng lôi cuốn khác tại Thành Phố biển Sầm Sơn.

Ngoài nghỉ dưỡng biển, Sầm Sơn – Thanh Hóa không đủ nhiều Thương Mại Dịch Vụ giữ chân du khách, nhất là một trong những loại dịch vụ giải trí đêm
Trong những lúc đó, tham chiếu sang trọng những thiên đường du lịch biển bên cạnh như Pattaya (Thái Lan), hòn đảo Boracay (Philippines), sản phẩm nghỉ dưỡng về tối rất đa dạng, phong phú và đa dạng nếu không hề mong muốn nói nhiều phần khách du lịch tiếp đây đều nhằm mục tiêu Dùng thử cuộc sống đêm. Các khu chợ tối, nhà hát, trung tâm màn biểu diễn nghệ thuật luôn sáng đèn khiến khác nước ngoài chìm đắm trong không khí hội hè thâu đêm suốt sáng. Lệch giá du lịch không chỉ dừng tại vé tham quan di tích mà còn từ các cửa hàng nhà hàng siêu thị, các tổ hợp game show, Dịch vụ nghệ thuật… Khách nước ngoài sẵn sàng “rút ví” bình quân tới 163 đô la cho 1 ngày trải nghiệm ở đất nước Thái Lan, gấp gần 8 lần so với mức Chi phí tại Thanh Hóa. Các điểm đến lựa chọn hàng đầu của việt nam như Đà Nẵng, Phú Quốc, hay Hà Nội Thủ Đô, TP.Hồ Chí Minh cũng ráo riết khởi động những sự kiện đêm thu hút nhằm mục tiêu khai phá tối đa nguồn lợi đêm này.
Theo chỉ số phân tích thì khách chi tiêu 30% ban ngày, 70% ban đêm. Như thế tỉnh Thanh Hóa kể chung, Sầm Sơn nói riêng đang mất 70% lợi nhuận cuốn hút từ “mỏ vàng kinh tế đêm”. Với nguồn du khách dồi dào, tiềm năng như bây giờ, thì nền kinh tế thị trường đêm tại Thanh Hóa thực sự đang là mỏ vàng bị bỏ quên. Nếu được đầu tư, đầu tư và quy hoạch bài bản, chứng minh và khẳng định mức chi phí không tới 1 triệu đồng/ngày như hiện giờ sẽ sớm phát triển phi mã về sau.
Khai thác “mỏ vàng” bị bỏ quên ở Thanh Hóa
Quy trình tiến độ 2021-2025, tỉnh Thanh Hóa đặt kim chỉ nam đưa du lịch thành ngành tài chính mũi nhọn. Cùng theo đó tỉnh Thanh Hóa sẽ thuộc đội các địa phương dẫn đầu toàn quốc về du lịch, thu hút hơn 63.000 tỷ đ đầu tư vào lĩnh vực nghỉ dưỡng. Bức Ảnh & tên thương hiệu nghỉ dưỡng sẽ đổi khác từ “bình dân cho mọi người” đẳng cấp “những điểm nhấn cao cấp”; chuyển từ “du lịch biển” sang “biển và dùng thử cuộc sống”. Từ đó, Thành Phố Sầm Sơn sẽ phát triển Thủ Đô thị du lịch mưu trí dẫn đầu Quanh Vùng Bắc trung bộ và là trọng tâm đầu mối links các khu, điểm nghỉ dưỡng trong, ngoài tỉnh.

Dự án Sun Grand Boulevard của TĐ SunGroup hứa hẹn giải bài toán du lịch đêm tại Sầm Sơn – Thanh Hóa
Để hiện thực hóa kim chỉ nam này, tỉnh Thanh Hóa phải hình thành các quần thể vui chơi và giải trí, vui chơi, du lịch hấp dẫn 24/7, đặc biệt quan trọng tại thủ phủ nghỉ dưỡng Sầm Sơn. Ở đó, du khách ở bên cạnh ăn, tắm biển, tham quan du lịch còn được mua hàng & chìm đắm trong không gian liên hoan tiệc tùng sôi động, với tầm dáng sánh ngang các trọng tâm du lịch vui chơi giải trí như Phuket (Thái Lan), hay những quốc lộ mua sắm chọn lựa quy mô tựa Orchard (Singapore)…
Kỳ vọng này sẽ sớm được hiện thực hóa ngay khi dự án Sun Grand Boulevard do TĐ Sun Group góp vốn đầu tư tại Sầm Sơn được vận hành. Là đại đô thị phức hợp với tổ hợp du lịch, dịch vụ thương mại, vui chơi lớn nhất miền bắc bộ, Sun Grand Boulevard ghi dấu ấn khác hoàn toàn với trục đại lộ giữa trung tâm dài ra hơn 2 kilomet liên kết với biển Sầm Sơn qua quảng trường biển. Đại lộ có phong cách thiết kế độc đáo, chia thành trục cảnh sắc dạo bộ, mua sắm chọn lựa, vui chơi bất tận, sánh ngang những “đại lộ biểu tượng” về du lịch & Thương mại dịch vụ trên nhân loại như Champs-Élyseés, Orchard, Sapporo…
Bức ảnh một cuộc sống nhộn nhịp, phồn hoa với đủ mô hình vui chơi và giải trí 24/7 sẽ tạo nên tiền đề thúc tăng cường mẽ kinh tế đêm tối của Sầm Sơn, giúp khai phóng hết tiềm lực của “mỏ vàng” đã được tìm thấy từ hơn 100 năm qua.
Xem thêm bài viết: Sun Group bật mý chiến lược nâng tầm du lịch xứ Thanh